จรรยาบรรณธุรกิจ

จรรยาบรรณธุรกิจ ของ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

เพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทมีข้อพึงปฏิบัติที่ดีงาม และประพฤติตนอยู่ในแนวทาง    ที่เหมาะสมต่อการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ ตลอดจนมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ทั้งเป็นการส่งเสริมระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยยึดหลักความซื่อสัตย์ยุติธรรม และความโปร่งใส  เป็นสำคัญ จึงกำหนดให้มี จริยธรรม และจรรยาบรรณทางธุรกิจของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด(มหาชน)  ขึ้นไว้เป็นมาตรฐาน เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินธุรกิจ และเพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ และถือเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป

คำจำกัดความ

ให้ใช้คำจำกัดความดังต่อไปนี้กับคำต่างๆ ที่ใช้อยู่ในข้อกำหนดเกี่ยวกับจริยธรรมและจรรยาบรรณทางธุรกิจของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ดังนี้

กรรมการ หมายถึง บุคคลซึ่งมีคุณสมบัติของกรรมการ ตามมาตรา 68 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ได้รับการเลือกตั้งจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้เป็นกรรมการ
ผู้บริหาร หมายถึง กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารสี่รายแรกนับต่อจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารลงมา ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเทียบเท่ากับผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารรายที่สี่ทุกราย และให้หมายความรวมถึงผู้ดำรงตำแหน่งระดับบริหารในสายงานบัญชีหรือการเงินที่เป็นระดับผู้จัดการฝ่ายขึ้นไปหรือเทียบเท่า
พนักงาน หมายถึง พนักงานประจำ พนักงานชั่วคราว พนักงานภายใต้สัญญาพิเศษและ ผู้ร่วมสัญญาที่จะได้รับการว่าจ้างจากบริษัทฯ บริษัทฯ ถือว่าการทำงานที่มีประสิทธิภาพมิใช่เกิดจากความรู้ ความสามารถของพนักงานเท่านั้น ความประพฤติ และวิธีการปฏิบัติงานของพนักงาน ย่อมมีผลกระทบต่อตัวพนักงาน ต่อเพื่อนร่วมงาน และต่อบริษัทฯ ด้วย
ผู้มีส่วนได้เสีย หมายถึง บุคคล กลุ่มบุคคล นิติบุคคล ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือได้รับผลกระทบโดยตรงจากการดำเนินงานของบริษัทฯ
ลูกค้า หมายถึง คู่ค้าที่มีอุปการะคุณต่อบริษัทฯ ลูกค้าพึงได้รับการบริการที่ดี เพื่อเป็นการจูงใจให้ลูกค้าใช้บริการของบริษัทฯ ต่อไป
คู่ค้า หมายถึง บุคคล กลุ่มบุคคล นิติบุคคล ที่ทำธุรกิจร่วมกับบริษัทฯ

บริษัทฯ ได้กำหนดจริยธรรม และจรรยาบรรณทางธุรกิจไว้เป็นมาตรฐาน ดังต่อไปนี้

ดาวน์โหลดเพิ่มเติม

รายงานผลการฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจ ประจำงวดสิบสองเดือน ปี 2565

ตามที่ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จากัด (มหาชน) ได้กาหนดจรรยาบรรณธุรกิจและการต่อต้าน การทุจริตและการคอร์รัปชันเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนปฏิบัติ หากผู้ที่พบเห็นการฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจและการต่อต้านการทุจริตและการคอร์รัปชัน สามารถสอบถามข้อสงสัยหรือส่งข้อร้องเรียนไปยังบุคคลดังนี้ ผู้บังคับบัญชา , ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล , ผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบภายใน , กรรมการตรวจสอบ และคณะกรรมการบริษัท

ในประจางวดสิบสองเดือน ปี 2565 ผลปรากฏว่าไม่พบการร้องเรียนการกระทาที่เป็นการฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจและการต่อต้านการทุจริตและการคอร์รัปชัน

ในปี 2565 บริษัทฯ ไม่ได้รับข้อร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแสใดๆ เกี่ยวกับการกระทำผิด หรือการมีพฤติกรรม พฤติการที่ไม่เหมาะสม เนื่องด้วยบริษัทมีมาตรการ               การป้องกัน การจัดผังองค์กรให้เหมาะสมกับการควบคุม และการบริหารจัดการธุรกิจ ให้มีจรรยาบรรณที่เป็นลายลักษณ์อักษร และส่งเสริมการปฏิบัติตามจรรยาบรรณ การจัดให้มีระบบการควบคุมภายในที่ดี และการประเมินผลการควบคุมภายในของแต่ละหน่วยงาน